KÝ SỰ VALLADOLID 1

Thứ tư - 14/09/2022 16:14
Ký sự của một sinh viên Trường Đại học Khoa học khi tham gia khoá học trao đổi quốc tế tại Đại học Valladolid, Tây Ban Nha
Valladolid, ngày 14 tháng 9 năm 2022
Vậy là đã hơn một tuần kể từ ngày tôi tạm biệt Thái Nguyên để lên đường đến với đất nước Tây Ban Nha. Đây là lần đầu tiên tôi được đi máy bay, lần đầu tiên tôi xa nhà và cũng là lần đầu tiên tôi ra nước ngoài. Mọi thứ với tôi thật mới mẻ!
Trong khi các bạn đồng trang lứa đang gấp rút hoàn thành việc học để kip ra trường, tôi lại chọn đăng kí xin học bổng toàn phần để đi trao đổi sinh viên. Ngày tôi báo tin cho bố mẹ rằng tôi đã xin học bổng đi du học nước ngoài, bố mẹ rất bất ngờ. Có thể ngày hôm đó tôi và gia đình vỡ òa trong hạnh phúc, bởi đó là ước mơ và dự định mà tôi luôn cố gắng thực hiện kể từ khi tôi bắt đầu học năm nhất đại học.
 Nói về hành trình đến với học bổng ERASMUS, thì có lẽ chẳng thể nào kể hết những cảm xúc và trải nghiệm đầy thú vị nhưng cũng đầy khó khăn, thử thách trong suốt quá trình chúng tôi chuẩn bị, làm thủ tục và đến học tập nơi xứ người.
Vốn là cô gái khá nhút nhát cộng thêm việc chưa bao giờ phải sống xa nhà, nên mọi thủ tục và giấy tờ liên quan đến việc xin visa đầy phức tạp với tôi là một thách thức lớn. Nhưng nhờ sự giúp đỡ tận tình của cô giáo Nguyễn Thị Phương Mai, sự động viên và hỗ trợ rất lớn từ gia đình, tôi đã hoàn thành mọi thủ tục và có thể đặt chân tới đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp.
Ảnh 1
Ngày tôi mong chờ nhất đã đến, khi đặt chân xuống Sân bay quốc tế Madrid Barajas, tôi cảm thấy rất hào hứng và không hề cảm thấy mệt mỏi dù tôi đã bay một quãng đường khá dài. Khi xuống sân bay tôi di chuyển bằng xe khách về Valladolid. Khi tới nơi, bạn hướng dân và cô chủ nhà đã ra đón tôi về chỗ ở, họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong khoảng thời gian đầu khi tôi ở Valladolid. Các bạn dân tôi đi thăm quan trường, đi siêu thị và giúp tôi làm quen với nơi ở mới.
Một điều tôi cảm thấy may mắn là thời gian tôi sang cũng là thời điểm diễn ra lễ hội ở Valladolid. Tôi và các bạn cùng phòng đã có cơ hội đi xem hòa nhạc, tham gia vào hội chợ và thử những món ăn truyền thống ở Tây Ban Nha. Điều mà tôi thích nhất ở Tây Ban Nha đó là nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp cho tôi chụp ảnh. Tôi đã có 1 tuần để tìm hiểu về văn hóa cũng như đồ ăn Tây Ban Nha. Phải nói rằng đây là trải nghiêm thú vị nhất trong cuộc đời sinh viên của tôi.
Ảnh 2
Ảnh 3
Ngày 12/9/2022, tôi bắt đầu những tiết học đầu tiên của mình trên giảng đường, điều mà tôi cảm thấy ấm áp nhất đó là sự tận tình và thân thiện của giảng viên cũng như các bạn cùng lớp dành cho những bạn sinh viên quốc tế như tôi. Buổi chiều, tôi được tham gia buổi lễ “Chào mừng sinh viên quốc tế” đang học tập tại Valladolid và sau buổi lễ chúng tôi có một bữa ăn buffet, đó là nhưng món ăn truyền thống của Tây Ban Nha. Trong ngày hôm đó tôi đã làm quen được rất nhiều bạn mới, và đây là cơ hội cho tôi được nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình.
Ảnh 4
Ảnh 5
Ảnh 6
Đó là những ngày đầu tiên của tôi ở Valladolid.
“Em muốn gửi lời cảm ơn các thầy cô Trường Đại học Khoa học đã cho em có cơ hội được tham gia chương trình trao đổi sinh viên lần này. Có thể nói đây là một chương trình rất thiết thực và ý nghĩa đối với em.”
Trần Ngọc Huế, Ngôn ngữ Anh K17
 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây