Trường Đại học Khoa học với cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp và Diễn đàn thắp lửa và kết nối khởi nghiệp lần thứ nhất 2019

Thứ tư - 27/03/2019 11:10
Sáng 16/03/2019, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp và Diễn đàn thắp lửa và kết nối khởi nghiệp lần thứ I năm 2019. Sau vòng chấm sơ khảo có 9/12 dự án được Ban Giám khảo chính thức lựa chọn tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp và Diễn đàn thắp lửa kết nối khởi nghiệp” 2019 toàn Trường.
anh 1 4
Toàn cảnh hội trường

Tham dự cuộc thi, về phía Ban Giám khảo có: PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKH - Trưởng Ban Giám khảo; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Chủ tịnh Hội đồng Trường - Ủy viên hội đồng; Th.S. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn thanh niên - Ủy viên hội đồng; PGS.TS. Phạm Thế Chính – Trưởng khoa Hóa học - Ủy viên hội đồng; PGS.TS. Ngô Văn Giới - Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường - Ủy viên hội đồng; TS. Lê Thị Ngân – Trưởng khoa Luật và Quản lý xã hội - Ủy viên hội đồng; TS. Trịnh Đình Khá - Khoa Công nghệ Sinh học - Ủy viên hội đồng.

Tham dự vòng sơ khảo cuộc thi có 12 dự án khởi nghiệp đến từ 12 tác giả/ nhóm tác giả đại diện cho các Khoa/ Bộ môn trong toàn Trường. Sau vòng chấm sơ khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 9 dự án để trình bày tại cuộc thi.  

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKH nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của những ý tưởng khởi nghiệp trong thời đại ngày nay, đặc biệt là đối với các nhà khoa học trẻ. Rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp đã trở thành nền tảng cho sự khởi nghiệp thành công của các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp trẻ.

anh 2 2
 PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học phát biểu khai mạc cuộc thi
anh 3 3
Ban Giám khảo cuộc thi
anh 4 2
Dự án: Đường hoa TNUS do Ths. Nguyễn Ngọc Lan thuyết trình
anh 5
Dự án: Tnus_tourism time 4.0 do Ths. Trần Hoàng Tâm thuyết trình
anh 6
Dự án: Phát triển công nghệ mái nhà xanh do TS. Nguyễn Đình Vinh thuyết trình

Cuộc thi diễn ra trong không khí sôi nổi với phần trình bày và đối thoại giữa tác giả/ nhóm tác giả dự án với Ban Giám khảo và khán giả cuộc thi. Sau nhiều giờ đồng hồ làm việc với tinh thần khách quan và khoa học, Ban Giám khảo đã quyết định trao giải nhất cho ý tưởng khởi nghiệp Nghiên cứu, thương mại giống nấm ăn chất lượng cao của Khoa Công nghệ sinh học; giải nhì cho dự án Phát triển công nghệ mái nhà xanh của Khoa Hóa học; giải ba cho ý tưởng Xây dựng nhà kinh doanh loại hình lưu trú bungalow ở Khu Du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc – Thái Nguyên của Khoa Du lịch. Ban Tổ chức cũng trao giải khuyến khích và giải triển vọng cho các ý tưởng: Sử dụng lại chai lọ đã bỏ đi để tạo ra những sản phẩm độc đáo mang tính truyền thông (Khoa Tài nguyên & Môi trường); Đường hoa TNUS (Khoa Du lịch); Kinh doanh cây mận máu (Khoa Toán Tin), Tnus – tourism time 4.0 (Khoa Du lịch), Thu hồi vàng từ phế liệu điện tử bằng phương pháp không dung môi (Khoa Hóa học).

anh 7
Ban Tổ chức trao giải nhất, giải nhì và giải ba cho các tác giả/ nhóm tác giả
anh 8

 

anh 9
Ban Tổ chức trao giải triển vọng và giải khuyến khích cho các tác giả/ nhóm tác giả

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp và Diễn đàn thắp lửa và kết nối khởi nghiệp được tổ chức với mục đích khuyến khích sinh viên và các nhà khoa học trẻ trong Nhà trường “dấn thân” trải nghiệm để vượt qua những giới hạn bản thân. Cuộc thi đã trao giải cho những ý tưởng khởi nghiệp mới mẻ, có giá trị khoa học và khả năng ứng dụng trong thực tiễn, tạo cho các tác giả/ nhóm tác giả có thêm động lực nghiên cứu, thúc đẩy quá trình học hỏi và phát triển khả năng của bản thân để khởi nghiệp thành công.

anh 10
Ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả/nhóm tác giả tham gia dự thi

Sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra 05 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất để tham gia dự thi  "Ý tưởng khởi nghiệp" cấp Đại học Thái Nguyên lần thứ III năm 2019 được tổ chức vào ngày 22/3/2019.
 

Nguồn tin: Minh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây