Cán bộ giảng viên khoa Hóa học tham dự hội nghị nghiên cứu khoa học trẻ toàn quốc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ lần thứ IV

Thứ hai - 02/04/2018 13:45

Cán bộ giảng viên khoa Hóa học tham dự hội nghị nghiên cứu khoa học trẻ toàn quốc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ lần thứ IV

Trong 03 ngày, từ ngày 22 đến ngày 24/03/2018, đoàn TNCS HCM trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Các nhà khoa học trẻ toàn quốc trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên và công nghệ lần thứ IV với chủ đề “Khoa học Tự nhiên và Công nghệ với vấn đề Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững”. Hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ hợp tác, trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến vai trò của KHTN với Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững.

Hội nghị đã nhận được hơn 200 bài báo cáo toàn văn của nhiều nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên. Các bài báo đủ chất lượng sẽ được lựa chọn, phản biện để đăng tải trên Tạp chí Hóa học, Tạp chí Sinh học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) ngay sau khi hội nghị kết thúc.

Tại Hội nghị đã được nghe 04 báo cáo tổng quan của các nhà Khoa học có uy tín về các lĩnh vực thuộc các chủ đề chính của Hội nghị, 19 báo cáo tóm tắt được trình bày tại 02 tiểu ban: (i) Khoa học, Công nghệ vật liệu và Năng lượng với vấn đề Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững; (ii) Các Khoa học liên ngành với Phát triển bền vững.

Tham gia viết bài tại Hội nghị, Khoa Hóa học có 06 giảng viên với 09 bài báo cáo toàn văn, 01 poster. Đây đều là các kết quả nghiên cứu khoa học của các nhóm nghiên cứu là cán bộ giảng viên Khoa Hóa học. Các bài báo đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của các bạn bè đồng nghiệp. Cũng trong Hội nghị, giảng viên Nguyễn Thị Thu Thúy đã tham gia báo cáo tại Hội nghị với đề tài: “Xác định đồng thời lượng vết các hợp chất clorobenzen trong mẫu tro và bụi của một số khu công nghiệp ở miền Bắc Việt Nam”. Bài báo cáo đã nhận được nhiều sự quan tâm, đóng góp của các nhà Khoa học có uy tín trong hội nghị. Đây cũng là một trong những kết quả nghiên cứu của đề tài Nghiên cứu sinh mà cô Thúy đang thực hiện.

Tham gia Hội nghị không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, NCKH và chuyển giao công nghệ giữa các cán bộ trẻ mà còn là cơ hội để các giảng viên có cơ hội hình thành các nhóm nghiên cứu liên ngành, liên trường, liên lĩnh vực giữa các nhà khoa học trên các trường CĐ, ĐH, các viện nghiên cứu trên toàn quốc.

Một số hình ảnh tại hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Các cán bộ GV Khoa Hóa học tham gia Hội nghị

Giảng viên Nguyễn Thị Thu Thúy tham gia báo cáo tại Hội nghị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây