Đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học của trường Đại học Khoa học đạt giải thưởng EURÉKA 2016

Thứ ba - 20/12/2016 02:22

Đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học của trường Đại học Khoa học đạt giải thưởng EURÉKA 2016

Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường Đại học và Học viện do Thành Đoàn Tp.HCM phối hợp cùng với Đại học quốc gia Tp.HCM tổ chức. Mặc dù lần đầu tiên được tham gia trong một sân chơi khoa học rất lớn về lĩnh vực công nghệ hóa dược nhưng nhóm nghiên cứu của khoa Hóa học, trường ĐHKH đã vinh dự nhận được Giải khuyến khích.

Trước năm 2014, giải thưởng chỉ áp dụng ở các trường trên địa bàn Tp.HCM thì năm 2016, lần đầu tiên giải thưởng được mở rộng cho sinh viên trên toàn quốc. Giải Euréka lần thứ XVIII năm 2016 được triển khai và thực hiện từ tháng 5 đến tháng 12/2016, vòng chung kết năm nay với sự tranh tài của 267 tác giả là sinh viên của 53 trường với 115 công trình nghiên cứu khoa học ở 11 lĩnh vực: Kinh tế, Xã hội & nhân văn, Giáo dục, Công nghệ thông tin, Quy hoạch – Kiến trúc - Xây dựng, Pháp lý, Công nghệ Hóa -  dược, Tài nguyên - Môi trường, Nông - Lâm – ngư nghiệp, Công nghệ sinh – Y sinh. Đây là những đề tài đã xuất sắc vượt qua 621 đề tài nghiên cứu khoa học vòng bán kết. Hội đồng khoa học vòng chung kết của giải thưởng gồm 55 nhà khoa học đến từ các sở, ngành, trường, viện, trung tâm, doanh nghiệp ... 

Hình ảnh Thầy và trò nhóm nghiên cứu đề tài tham gia vòng chung kết

Đến với Giải thưởng Euréka lần thứ XVIII năm 2016, Khoa Hóa học -Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã tham gia dự thi với đề tài “Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của cây đơn đất (Wedelia Chinensis) Việt Nam” của nhóm sinh viên Nguyễn Thảo Hiền lớp Cử nhân Hóa K11, Dương Thị Hoạt lớp Cử nhân Hóa K10, Lê Thị Mỹ Linh lớp Công nghệ Kỹ thuật hóa học K11 và Trương Thị Tươi lớp Cử nhân Hóa K11 do TS. Phạm Thế Chính và TS. Phạm Thị Thắm hướng dẫn.

Nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả trước hội đồng giám khảo

Sau 3 ngày tranh tài từ 08-11/12/2016 tại Đại học Y dược – Tp. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã lựa chọn được 85 công trình xuất sắc nhất từ 115 công trình nghiên cứu khoa học ở 11 lĩnh vực tham gia vòng chung kết. Kết quả ban tổ chức đã trao 9 giải nhất, 12 giải nhì, 13 giải ba và 51 giải khuyến khích cho các tập thể, cá nhân có đề tài xuất sắc mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn cuộc sống. 

Nhóm nghiên cứu nhận giải thưởng nghiên cứu khoa học

Nhóm nghiên cứu của Khoa hóa học – Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã nhận được Giải khuyến khích và được Ban tổ chức đánh giá rất cao về kết quả nghiên cứu và khả năng ứng dụng của đề tài trong lĩnh vực hóa dược. Đây cũng là kinh nghiệm quý báu để chúng ta tham gia các giải thưởng mang tầm cỡ quốc gia khác và cũng hy vọng các năm tiếp theo Trường Đại học Khoa học tiếp tục có công trình nghiên cứu được vòng trung kết giải thưởng Euréka danh giá. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của nhóm nghiên cứu tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lâm Đình Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Hình ảnh tặng huân chương và cờ lưu niệm cho đại diện các trường có đề tài tham gia vòng chung kết Eureka 2016 tại lễ khai mạc tại Đại học Y dược Tp. Hồ Chí Minh

Nhóm nghiên cứu đến tham quan và làm việc tại Trung tâm Công nghệ Sinh học Tp. Hồ Chí Minh

Lễ Tổng kết và Trao giải Giải thưởng Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ XVIII

Hình ảnh lễ nhận giải thưởng của nhóm NCKH – Trường ĐH Khoa học – ĐH Thái Nguyên

TS. Phạm Thế Chính, Sinh viên: Nguyễn Thảo Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây