Hoạt động hợp tác quốc tế năm 2016

Chủ nhật - 05/03/2017 15:15
Năm 2016, hoạt động Hợp tác quốc tế của Trường Đại học Khoa học tiếp tục được triển khai theo đúng kế hoạch đã đặt ra và đạt được những kết quả khả quan, cụ thể là: Năm 2016, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức đón tiếp chính thức 12 đoàn khách quốc tế với tổng số 32 lượt người đến từ các quốc gia: Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Lào, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia, Nhật Bản, Trung Quốc tới tham quan trao đổi, ký kết hợp tác, tham gia hội thảo, hội nghị, thực hiện các dự án, giảng dạy và học tập.

Trường Đại học Khoa học cũng đã cử 17 đoàn với 32 lượt người đi công tác và học tập tại các quốc gia: Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Đài Loan, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Séc, Israel, Nhật Bản. Thông qua đó, các cán bộ giảng viên nhà trường đã rất tích cực tham gia thực hiện các dự án liên kết NCKH với đối tác nước ngoài, tiêu biểu như: Dự án hợp tác ”Nghiên cứu về tế bào gốc ung thư dạ dày”, Dự án ”Nghiên cứu về vai trò của hệ thống thần kinh ruột trong sự phát sinh thư dạ dày – Vai trò điều hòa tế bào gốc ung thư dạ dày của hệ thống thần kinh ruột” giữa TS. Nguyễn Phú Hùng – Trường ĐHKH với phòng thí nghiệm U1053 Viện Y học Quốc gia Pháp  tại TP. Nantes – Cộng Hòa Pháp. Dự án ”Nghiên cứu về hệ thống thần kinh ruột và tế bào gốc ung thư dạ dày của nó” giữa TS. Nguyễn Phú Hùng – Trường ĐHKH với GS. Tamara Matisiak Budnick; Dự án LQ1601 CEITEC 2020 – CEITEC hợp tác giữa TS. Nguyễn Đình Vinh với Trường Đại học Mendel tại Brno...Bên cạnh đó, Chương trình thực tập nghề nghiệp tại Israel được nhà trường triển khai tiếp tục triển khai rất hiệu quả. Năm 2016 cử 15 SV đi thực tập tại Trung tâm Nông nghiệp quốc tế ARAVA (AICAT), Israel.

Trong năm 2016, Trường Đại học Khoa học đã ký kết biên bản ghi nhớ và hợp đồng hợp tác với 03 trường Đại học: Trường Đại học Khoa học kỹ thuật quốc gia Bình Đông – Đài Loan, Trường ĐH Kyungpook - Hàn Quốc, Trường ĐH Meiji – Nhật Bản. Trên cơ sở những thỏa thuận đó, Nhà trường đã triển khai có hiệu quả Chương trình trao đổi SV giữa trường ĐHKH và Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Đại học Khoa học và Kỹ thuật quốc gia Bình Đông tháng 8/2016; Chương trình hợp tác đào tạo SĐH với trường Đại học Meiji- Nhật Bản. Trường ĐHKH là đơn vị duy nhất tại ĐHTN được các GS Toán học (Đại số) thuộc một số Đại học tại Nhật Bản chọn là đối tác dự án học bổng nghiên cứu của JSPS, hằng năm lựa chọn những NCS, tiến sĩ, GS, PGS của ĐHTN sang học tập, nghiên cứu ngắn hạn và báo cáo hội nghị tại Nhật Bản; Bên cạnh đó, nhà trường ký hợp đồng mời 01 GS  từ Đại học Meiji Nhật Bản đồng hướng dẫn NCS của trường.

Trường Đại học Khoa học đã phối hợp với trường Đại học Meiji – Nhật Bản tổ chức thành công “Trường xuân Quốc tế về Đại số giao hoán” vào tháng 3/2016. Bên cạnh đó, Nhà trường đã tổ chức thành công nhiều hội nghị, tập huấn và seminars có yếu tố quốc tế về các lĩnh vực: “Công tác xã hội trong lĩnh vực y tế”, “Hội nghị tập huấn về xây dựng đề án/ dự án, phân tích số liệu và đăng báo quốc tế”, Seminar “Justice and Fairness”, “Hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển khu vực và sự bền vững ở châu Âu và Đông Nam Á”

Năm 2016, Trường Đại học Khoa học tiếp tục phối hợp với tổ chức Starfish thực hiện của dự án “Chia sẻ kiến thức sử dụng than sinh học trong quản lý đất bền vững (B4SS)”.

Đặc biệt, một trong những điểm sáng của công tác HTQT về NCKH của Nhà trường là số lượng các công trình khoa học chung với đối tác nước ngoài được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín. Trong năm 2016, các cán bộ, giảng viên nhà trường đã công bố 41 công trình khoa học trên tạp chí khoa học quốc tế có uy tín SCI, SCIE như Journal of Algebra, Journal of Optimization Theory and Applications, Computers & Mathematics with Applications, Applied Mathematics and Computation, Fixed Point Theory and Appl, Molecular Therapy, Oncogene.

Một số hình ảnh hoạt động Hợp tác Quốc tế năm 2016 của Trường Đại học Khoa học:

Lễ khai mạc Trường xuân Quốc tế về Đại số Giao hoán
Lễ khai mạc Trường xuân Quốc tế về Đại số Giao hoán
Trường xuân Quốc tế về Đại số Giao hoán
Trường xuân Quốc tế về Đại số Giao hoán
Lưu học sinh Lào tham dự Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017
Lưu học sinh Lào tham dự Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017
Seminar của thực tập sinh Gaelle Prigent – CH Pháp
Seminar của thực tập sinh Gaelle Prigent – CH Pháp
Khóa tập huấn “Xây dựng đề án/ dự án, phân tích số liệu và đăng báo quốc tế”
Khóa tập huấn “Xây dựng đề án/ dự án, phân tích số liệu và đăng báo quốc tế”

Tác giả bài viết: Phòng KH-CN&HTQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây