Tết cổ truyền Bunpymay và Water festival – 1 chương trình đa sắc màu dành cho lưu học sinh Lào và sinh viên trường Đại học Khoa học

Thứ ba - 11/04/2017 13:32

Tết cổ truyền Bunpymay và Water festival – 1 chương trình đa sắc màu dành cho lưu học sinh Lào và sinh viên trường Đại học Khoa học

Thiết thực chào mừng kỉ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (05/09/1962 – 05/08/2017) giữa Việt Nam và Lào, chào mừng Tết Bunpymay, Phật Lịch 2560 – dương lịch 2017 của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Trường Đại học Khoa học phối hợp với trường Đại học Nông Lâm - ĐHTN tổ chức Tết Bunpymay Lào, Phật lịch 2560, dương lịch 2017 dành cho lưu học sinh Lào đang học tập tại hai trường, tạo điều kiện cho lưu học sinh Lào xa nhà có thể đón Tết đầm ấm, tăng cường công tác đối ngoại nhân dân 2 nước Việt Nam và Lào.

Buỗi lễ đã được tổ chức long trọng vào hồi 15h ngày 9/4/2017 tại khu Kí túc xá trường Đại học Khoa học. Đến tham dự với chương trình có sự có mặt của ông Nguyễn Doãn Kình – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên; bà Nguyễn Mĩ Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; ông Dương Đức Thắng – Phó Trưởng phòng PA83 CA tỉnh TN; PGS.TS Nguyễn Khánh Doanh – Trưởng ban HTQT ĐHTN, cùng đại diện lãnh đạo 2 trường và hơn 600 các bạn sinh viên đã đến tham gia buổi lễ.

Đến với buổi lễ PGS.TS Trần Huê Viên – Phó Hiệu trưởng trường ĐHNL đã đại diện cho 2 đơn vị phát biểu khai mạc chương trình cũng như gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới các bạn lưu học sinh Lào.

Cũng trong buổi lễ ông Nguyễn Doãn Kình – thay mặt cho Hội Hữu nghị Việt Nam– Lào tỉnh Thái Nguyên gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các Lưu học sinh Lào tại Thái Nguyên nhân dịp đón tết cổ truyền của nhân dân các Dân tộc Lào anh em. Đồng chí cũng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của hai đơn vị Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Nông Lâm nói riêng và Đại học Thái Nguyên nói chung đã luôn luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Lưu học sinh Lào học tập và rèn luyện tại Việt Nam, không ngừng củng cố và vun đắp những tình cảm tốt đẹp, tình hữu nghị anh em giữa Việt Nam – Lào. Nhân dịp này, đồng chí gửi tới buổi lễ Lẵng hoa tươi thắm biểu trưng cho tình hữu nghị Việt- Lào đời đời thắm thiết, thủy chung.

Tại buổi lễ, bằng những tình cảm tốt đẹp, sự sẻ chia hai nhà trường đã tặng quà chúc mừng năm mới cho toàn thể các bạn lưu học sinh Lào hiện đang học tập tại hai trường.

Tết Bunpymay là tết cổ truyền độc đáo của nhân dân các dân tộc Lào, đúng vào dịp kỷ niệm ngày lễ đức Phật đản sinh. Tại Lào, đạo Phật là quốc đạo. Bởi thế, nhân dịp ngày đản sinh của đức từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật – nhằm ngày trăng tròn tháng 4 cũng là lúc nhân dân các dân tộc Lào anh em tưng bừng tổ chức đón tết cổ truyền. Trong dịp này, các bạn lưu học sinh Lào đã tái thực hiện các nghi thức truyền thống của dân tộc mình; nghi thức buộc chỉ cổ tay với ý nghĩa cầu sự an lành, may mắn trong dịp đầu năm mới. Những sợi chỉ may mắn, bình an đã được các bạn sinh viên Lào trao tặng toàn thể các quý vị đại biểu và các bạn sinh viên có mặt tại buổi lễ.

Nối tiếp ngay sau phần lễ đó là phần hội với những trò chơi mang tính tập thể tạo sự gắn kết, giao lưu giữa sinh viên 2 nước. Ngay sau phần trò chơi tập thể là lễ hội đa sắc màu với những hoạt động như té nước cầu may, hòa mình vào vũ điệu EDM vô cùng sôi động.

Chương trình khép lại với biết bao dư âm tốt đẹp, để các bạn sinh viên có thể tìm hiểu sâu hơn về văn hóa của nhân dân các dân tộc Lào anh em, càng thêm yêu quý những con người Lào thuần hậu, chất phác, nghĩa tình và thêm vun đắp cho tình hữu nghị hai nước ngày thêm gắn bó đậm đà và vươn lên những tầm cao tốt đẹp.

Thái Sơn – Ngô Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây