Khoa KHMT & TĐ phối hợp với phòng KHCN & HTQT tổ chức khóa tập huấn viết và đăng bài báo quốc tế

Thứ tư - 04/05/2016 04:35

Khoa KHMT & TĐ phối hợp với phòng KHCN & HTQT tổ chức khóa tập huấn viết và đăng bài báo quốc tế

Khoa khoa học môi trường và Trái Đất luôn có nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học và tìm kiếm cơ hội triển khai các hoạt động khoa học, nhằm củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn. Những hoạt động này đã giúp giảng viên củng cố những kinh nghiệm thực tế, cải thiện nội dung giảng dạy cũng như khả năng hội nhập nghiên cứu khoa học.

Ngày 20-22 tháng 4 năm 2016, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu trường Đại học Khoa học, Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất đã phối hợp với Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế tổ chức khóa tập huấn viết và đăng bài báo quốc tế cho các giảng viên trong Trường. Lễ khai mạc được vinh dự đón GS. TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng nhà trường đến dự. Khóa tập huấn đã thu hút sự chú ý tham gia của 30 giảng viên thuộc các Khoa Khoa học Môi trường và trái đất, Khoa Hóa học và Khoa Vật lý và công nghệ.

Giảng dạy cho khóa tập huấn là TS. Paul Kristiansen - Giảng viên cao cấp trong lĩnh vực nông nghiệp, Trường Đại học New England, Australia. Tiến sĩ đã trao đổi với học viên về cách chọn hướng nghiên cứu cho đề tài, phương pháp thu thập, xử lý thông tin và viết 1 bài báo cũng như kinh nghiệm đăng tải trên các tạp chí quốc tế. Đặc biệt, trong chương trình, học viên còn được tập huấn khá chi tiết về một số phần mềm xử lý số liệu và phần mềm Endnote – phần mềm trích dẫn tài liệu theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài giờ học chính khóa, lớp đã đi thực địa đo đạc, thu thập số liệu, thực hành xử lý theo một số phần mềm được tập huấn. Việc kết hợp lý thuyết và thực hành đã nâng cao hiệu quả học tập rõ rệt, đặc biệt trong điều kiện thời gian tập huấn ngắn.

Khóa tập huấn đã thành công tốt đẹp. Hi vọng trong thời gian tới, Khoa Khoa học môi trường và Trái Đất nói riêng, trường Đại học Khoa học nói chung sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp xúc, mở rộng mối quan hệ với các nhà khoa học, các trường đại học trong và ngoài nước. Hy vọng trong tương lai gần, sẽ có thêm nhiều giảng viên của Khoa, trường có các bài báo đăng tải trên các tạp chí quốc tế.

Giảng viên hướng dẫn sử dụng phần mềm xử lý số liệu

Giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc khóa tập huấn

Giảng viên và học viên đi thực địa thu thập số liệu

Học viên thực hành xử lý số liệu trên một số phần mềm khác nhau

Paul Kristiansen - Giảng viên cao cấp trong lĩnh vực nông nghiệp, Trường Đại học New England, Australia

TS. Hoàng Lâm - Trưởng phòng Khoa học và quan hệ quốc tế trường Đại học Khoa học phát biểu khai mạc

TS. Ngô Văn Giới - Trưởng Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất đại diện tặng quà lưu niệm cảm ơn giảng viên

Nguyễn Thị Hồng Viên - Khoa KHMT & TĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây