Truyền lửa đam mê nghiên cứu từ một cuộc thi

Thứ tư - 23/05/2018 21:43

Truyền lửa đam mê nghiên cứu từ một cuộc thi

Trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2018 của Đại học Thái Nguyên, ngày 19/5/2018, tại hội trường Trường Đại học Khoa học đã diễn ra cuộc thi “Diễn thuyết truyền cảm hứng trong nghiên cứu khoa học”.

Tới dự có GS. TS. Lê Thị Thanh Nhàn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học; PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái, TS. Nguyễn Đức Lạng- Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các Phòng, Ban, các Khoa, Bộ môn cùng toàn thể các Tiến sĩ, Nghiên cứu sinh.

Tham dự cuộc thi có 09 thí sinh- những diễn thuyết viên tiêu biểu đến từ các Khoa, Bộ môn. Mỗi thí sinh chia sẻ về một chủ đề được đúc rút từ kinh nghiệm nghiên cứu của bản thân, đồng nghiệp, được thể hiện qua phần thuyết trình cuốn hút và sáng tạo. Giải thưởng xứng đáng được trao cho các nhà khoa học lựa chọn được chủ đề hấp dẫn, tạo được hiệu ứng truyền cảm rộng lớn.

Là đơn vị mũi nhọn về lĩnh vực khoa học công nghệ với số lượng bài báo công bố trong nước và quốc tế, số đề tài NCKH các cấp và số sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ được đưa vào phục vụ cuộc sống chiếm tỉ lệ cao nhất toàn Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Khoa học luôn duy trì, phát huy thế mạnh bằng việc chú trọng khích lệ, động viên tinh thần nghiên cứu, nhân rộng các sân chơi trí tuệ. Cuộc thi đã thực sự tạo động lực tích cực, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu cho cán bộ và sinh viên, góp phần phát triển hơn nữa những thành tích quý báu của ngôi trường mang tên Khoa học.

GS. TS. Lê Thị Thanh Nhàn phát biểu khai mạc cuộc thi

TS. Văn Hữu Tập say sưa với “ Làm giàu từ khoa học”

ThS. Nguyễn Thị Thu Thúy nhiệt huyết với “ Hóa học và niềm đam mê”

ThS. Lê Thị Sự cuốn hút với “ Khoa học giữa đời sống thường nhật”

TS. Nguyễn Thanh Sơn hài hước với “Tác động ngược của khoa học đối với nhà nghiên cứu”

PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái trao giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Thúy và Trương Phúc Hưng

GS. TS. Lê Thị Thanh Nhàn trao giải Nhất cho TS. Văn Hữu Tập

Các đại biểu, khách mời và thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại cuộc thi

Tác giả bài viết: Tú Anh, Khoa Báo chí-Truyền thông &Văn học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây