Giảng viên trẻ khoa Vật lý & công nghệ có công bố trên tạp chí uy tín hàng đầu của hội khoa học Mỹ

Thứ hai - 21/05/2018 15:26

Giảng viên trẻ khoa Vật lý & công nghệ có công bố trên tạp chí uy tín hàng đầu của hội khoa học Mỹ

Sau gần 2 năm (từ 10/2016 – nay) làm nghiên cứu sinh tại Viện khoa học Phân tử Orsay, thuộc Đại học Paris Sud, Cộng hòa Pháp, NCS Trần Thu Trang - giảng viên Khoa Vật lý & Công nghệ, Trường Đại học Khoa học – ĐH Thái Nguyên và cộng sự vừa có một công bố khoa học trên tạp chí quốc tế rất uy tín.

Kết quả nghiên cứu có tiêu đề: “Snapshots of Light Induced Accumulation of Two Charges on Methylviologen using a Sequential Nanosecond Pump−Pump Photoexcitation” được đăng tải trên tạp chí The Journal of Physical Chemistry Letters của Hội Hóa học Mỹ (ACS), có chỉ số ảnh hưởng (Impact Factor) là năm 2016/2017 là 9.353.

NCS Trần Thu Trang – giảng viên Khoa Vật lý & Công nghệ, ĐH Khoa học đang làm NCS tại Viện Khoa học Phân tử Orsay, ĐH Paris Sud, CH Pháp

 Bài báo công bố kết quả nghiên cứu về quá trình tích lũy multielectronic trên phân tử MV2+ để tạo ra MV0 và đã chứng minh được sự tích lũy đa điện tử trên phân tử MV2+. Đây là kết quả đầu tiên thu được sự tích lũy liên tiếp hai điện tử trong một dung dịch đa thành phần (multicomponents). Kết quả nghiên cứu cũng giúp hiểu cặn kẽ hơn những quá trình phức tạp trong multielectronic photocatalytic, một vấn đề nóng trong việc chuyển đổi năng lượng Mặt trời sang nhiên liệu Mặt trời.

Công trình nghiên cứu được công bố trên Tạp chí The Journal of Physical Chemistry Letters do Trần Thu Trang đứng tên đầu.

Tạp chí The Journal of Physical Chemistry Letters của Hội Hóa học Mỹ có Impact factor: 9.353

 Đáng chú ý, NCS Trần Thu Trang là cựu sinh viên khóa 3 của Khoa Vật lý và Công nghệ. Ngoài NCS Trần Thu Trang, một số giảng viên trẻ khác từng là cựu sinh viên của Khoa cũng có kết quả công bố quốc tế rất ấn tượng, bao gồm: NCS Phạm Trường Thọ; NCS Nguyễn Thị Dung và ThS Ngô Thị Lan.

 NCS Phạm Trường Thọ, cựu SV khóa 3, sau gần 3 năm làm NCS tại Đại học Hankok, Hàn Quốc NCS đã công bố được 6 bài báo thuộc danh mục SCI, trong đó có 3 bài báo là tác giả đứng đầu (01 bài báo được xếp hạng Q1 có Impact factor: 3.133). Hiện tại, NCS Phạm Trường Thọ đang làm thủ tục và dự kiến sẽ bảo vệ luận án Tiến sĩ vào cuối tháng 5/2018.

NCS Nguyễn Thị Dung, cựu SV khóa 3, sau một năm làm NCS tại Học Viện KH&CN - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã có 03 bài báo thuộc danh mục ISI. ThS Ngô Thị Lan vừa trúng tuyển NCS tại Hàn Quốc cũng đã có 02 công bố quốc tế thuộc danh mục ISI. Mặc dù, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị thí nghiệm của Khoa và Nhà trường còn nhiều thiếu thốn nhưng các giảng viên trẻ của Khoa Vật lý & Công nghệ luôn cố gắng khắc phục khó khăn và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học với niềm đam mê và có tinh thần trách nhiệm cao.

NCS Phạm Trường Thọ - Giảng viên Khoa Vật lý & Công nghệ, Đại học Khoa học đang làm NCS tại Đại học Hankuk, Hàn Quốc

Tác giả bài viết: TS. Nguyễn Văn Hảo – Khoa Vật lý & CN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây