Seminar chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học Lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn

Thứ năm - 05/04/2018 09:39

Seminar chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học Lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn

Với mong muốn nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, đặc biệt là những giảng viên trẻ, hướng tới xây dựng đội ngũ các nhà khoa học có đủ khả năng chủ trì, triển khai các công trình nghiên cứu các cấp đảm bảo chất lượng, chiều 28/3/2018, tại Hội trường tầng 5 - Trường Đại học Khoa học, Phòng Khoa học-Công nghệ và Hợp tác quốc tế cùng Khoa Báo chí - Truyền thông và Văn học, Khoa Luật và Quản lý xã hội, Khoa Khoa học cơ bản và Bộ môn Lịch sử đã phối hợp tổ chức Seminar với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn”.

Đến dự seminar có GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. NGUT Trịnh Thanh Hải  - Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo; PGS.TS. Cao Thị Hồng – Phó Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế; TS. Cao Duy Trinh – Trưởng Khoa Khoa học cơ bản cùng các thầy cô giáo đang giảng dạy và nghiên cứu khoa học của nhà trường.

GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại seminar

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Cao Thị Hồng cho rằng: trong bối cảnh khó khăn hiện nay của giáo dục đại học, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong trường là nhiệm vụ cấp bách, nó quyết định đến sự thịnh suy của nhà trường, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng của mỗi cá nhân và tập thể.

Phát biểu của PGS.TS. Cao Thị Hồng – Phó Trưởng phòng Khoa học-Công nghệ và Hợp tác Quốc tế 

GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn khẳng định: Nghiên cứu khoa học là vô cùng cần thiết và quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm của trường Đại học Khoa học, đặc biệt là khối ngành Khoa học xã hội và nhân văn. Những năm gần đây, Trường Đại học Khoa học là điểm sáng của Đại học Thái Nguyên về nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, đóng góp của lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn còn khá khiêm tốn. Để có một sản phẩm tốt thì người nghiên cứu phải có niềm say mê nghiên cứu, kiên trì, bền bỉ và nỗ lực không ngừng. 

Buổi seminar tập trung vào hai chủ đề lớn. Chủ đề 1: Kinh nghiệm viết đề xuất, thuyết minh đề tài NCKH các cấp. Chủ đề 2: Kinh nghiệm viết và đăng bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Đặc biệt, TS. Văn Hữu Tập với kinh nghiệm đăng bài trên tạp chí quốc tế đã đem đến buổi seminar những thông tin vô cùng hữu ích, được đông đảo giảng viên quan tâm và hưởng ứng.   

TS. Nguyễn Thị Thu Trang – Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học chia sẻ kinh nghiệm

TS. Nguyễn Thị Trà My - Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học báo cáo

TS. Văn Hữu Tập chia sẻ kinh nghiệm đăng bài báo quốc tế

Seminar “Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn” đã diễn ra với tinh thần cởi mở và cầu thị. Từ diễn đàn này, ngọn lửa khát vọng, đam mê khoa học của các giảng viên được khơi sáng. Chia sẻ những kinh nghiệm quý báu đã đúc kết được trong quá trình trải nghiệm nghiên cứu khoa học, cũng là dịp để các nhà khoa học trẻ của Trường rút bài học, suy ngẫm, tìm tòi, tiếp tục sáng tạo trên hành trình chinh phục nhiều thử thách trong nghiên cứu khoa học đang đặt ra phía trước.

 

Tác giả bài viết:  Mỹ Linh, Vi Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây