Chuỗi đoạt động của trường Đại học Khoa học hưởng ứng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18.5.2016

Thứ hai - 27/06/2016 09:58
Hưởng ứng ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18.5.2016) theo tinh thần của công văn số 2058/BGDĐT – KHCNMT, trong những ngày qua, trường Đại học Khoa học đã tổ chức nhiều hoạt động khoa học công nghệ. Những hoạt động này mang giá trị thiết thực nhằm mục đích tôn vinh đội ngũ cán bộ làm công tác khoa học và công nghệ, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của khoa học và công nghệ; động viên sinh viên và giảng viên trẻ say mê nghiên cứu khoa học
 

Ngày 8 tháng 5 năm 2016, nhằm tạo cơ hội trao đổi học thuật, kỹ năng học tập, kiến thức khoa học Sinh học giữa sinh viên với các nhà khoa học và các thầy giáo, cô giáo chuyên ngành, khoa Khoa học Sự sống đã tổ chức chuỗi hoạt động khoa học công nghệ: Dạ hội sinh học và Seminar khoa học với chủ đề  “Phát triển Kinh tế sinh học, cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”. Chương trình Dạ hội với những tiết mục sáng tạo, sinh động đã mang lại cho các vị đại biểu và thầy, trò khoa Khoa học Sự sống một không khí vui tươi, hứng khởi, thấu hiểu và thêm yêu hơn chuyên ngành mình đang học tập và nghiên cứu. Đặc biệt ấn tượng, tại buổi Seminar,  GS.TS. Lê Trần Bình (Viện Công nghệ sinh học – Viện Hàn lâm KH & CN) - một trong những nhà khoa học đầu ngành về Công nghệ Sinh học ở Việt Nam đã trình bày chuyên đề “Phát triển Kinh tế sinh học,  cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”. Bài thuyết trình thú vị, hấp dẫn của GS đã gợi nhiều suy ngẫm cho các nhà khoa học trẻ về những vấn đề khoa học đặt ra trong thời đại toàn cầu hóa đầy thách thức hiện nay.


Ngày 14-15 tháng 5 năm 2016, trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên phối hợp với Hội toán học Hà Nội đăng cai tổ chức Hội thảo Khoa học “Các chuyên đề chọn lọc bậc sau đại học với chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi bậc THPT ”. Mục đích của Hội thảo là tạo diễn đàn cho các nhà toán học và các giảng viên toán trong cả nước trao đổi kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm giảng dạy trong thời gian gần đây về các chuyên đề toán học chọn lọc bậc sau đại học với chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi bậc THPT.

Hội thảo thu hút gần 240 các nhà khoa học, các thầy cô giáo giảng dạy toán học tham dự, trong đó có nhiều nhà khoa học đầu ngành đến từ các tổ chức, đơn vị đào tạo và nghiên cứu như: Hội đồng chức danh Giáo sư, Đại học Thái Nguyên, Hội Toán học Hà Nội; Viện Toán học; Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội; Đại học Bách Khoa Hà Nội; Đại học Vinh; Cao Đẳng Việt Trì, Cao đẳng Vietronics, Tạp chí Toán học tuổi trẻ; Nhà xuất bản Giáo dục; Đại học Thăng Long; Đại học Sư phạm Hà Nội; Đại học Giao thông; một số Trường THPT tại Hà Nội; Hải Phòng; Bắc Ninh, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Yên Bái…

Thời gian gần đây, nhờ có sự đóng góp không nhỏ của ngành Toán, nhà trường đã công bố 126 bài trên các tạp chí quốc tế được xếp hạng ISI (chiếm ¾ số lượng công bố của toàn ĐHTN) đã thực hiện 7 đề tài NCCB tại Quỹ Nafosted, 47 đề tài NCKH dự án khoa học cấp Bộ, 79 đề tài NCKH cấp Đại học, hàng trăm đề tài NCKH cấp cơ sở. 

Hội thảo đã để lại cho người tham gia những ấn tượng sâu sắc về học thuật và tình cảm đồng nghiệp...


Ngày 18 tháng 5 năm 2016

Với mong muốn giúp các bạn sinh viên cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về kiến thức thực tế trong lĩnh vực quản lý, quản trị, kinh tế, thương mại, Khoa Luật&Quản lý xã hội tiếp tục tổ chức chương trình “Nhà quản lý tương lai số 4”. Đây là một sân chơi bổ ích và lý thú với các phần thi ngày càng được cải tiến, hấp dẫn, mới mẻ. Ngay từ khi mới bắt đầu, chương trình đã đón nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên không chỉ trong phạm vi trường Đại học Khoa học mà còn được mở rộng đến sinh viên của các trường thành viên trong Đại học Thái Nguyên. Trải qua vòng sơ loại, diễn ra vào ngày 19/3/2016, có16 sinh viên là những ứng cử viên xuất sắc được lựa chọn tiếp vào vòng tiếp theo và lập thành 04 đội chơi ( gồm các đội đến từ trường Đại học Khoa học,  Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên). Các đội có thời gian một tháng trải nghiệm thực tế, triển khai xây dựng những sự án tương lai của mình. Với sự say mê, hứng khởi, nhiệt tình, ham học hỏi, cầu thị, sinh viên của các đội chơi đã nhận được qua chương trình không chỉ là kiến thức chuyên môn quý báu mà còn là sự trưởng thành về nhiều kỹ năng của một Nhà quản lý tương lai.


 

Tác giả bài viết: Phòng KH-CN&HTQT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây