TT | Tên đề tài, dự án | Chủ nghiệm đề tài, dự án | Thời gian thực hiện | Nội dung chính | Sản phẩm | Kết quả nghiệm thu | Tổng kinh phí (triệu đồng) |
I | Tên đề tài, dự án cấp Bộ | ||||||
1 | Dự án: Tập huấn, nâng cao năng lực, kiến thức bảo vệ môi trường cho sinh viên các trường Sư phạm các tỉnh miền núi phía Bắc DA2009- DAGDBVMT |
PGS.TS Nông Quốc Chinh | 2009 | - Chương 1: Nêu bật được nội dung về: Khái niệm và nội hàm về môi trường. Cấu trúc của hệ thống môi trường. Các chức năng cơ bản của môi trường; những vẫn đề môi trường chính (ô nhiễm, suy thoái, sự cố MT)… - Chương 3: Đưa ra những thông tin về những vấn đề cơ bản đến giai đoạn hiện nay đối với môi trường và PTBV ở Việt Nam như: Những vấn đề hiện trạng MT Việt Nam. Các mục tiêu PTBV của Việt Nam. Sức ép phát triển KT-XH đến MT giai đoạn CNH, HĐH rút gọn… - Chương 4: Cung cấp thông tin về khung khổ chiến lược cho công tác MT và BVMT ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng PTBV theo các mục tiêu thiên niên kỷ. - Chương 5: Đưa ra những giải pháp cho BVMT và PTBV. |
Tài liệu Giáo dục bảo vệ môi trường. Ứng dụng tại các trường CĐSP thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc, Khoa KHSS&TĐ trường ĐHKH và trường ĐHSP- ĐHTN, Cơ quan quản lý thuộc các sở TN&MT các tỉnh miền núi phía Bắc | Xuất sắc |
380
|
2 | Chế tạo và nghiên cứu hình thái, các tính chất quang của hạt vàng ứng dụng trong y sinh B2009-TN07-01 |
Th.S Vũ Xuân Hòa | 2009-2010 | - Chế tạo và nghiên cứu hình thái, tính chất quang hạt keo vàng dạng cầu có kích thước nano mét dùng cho các ứng dụng sinh học. - Các phép đo SEM, TEM sẽ được sử dụng để nghiên cứu hình thái và kích thước hạt. - Phương pháp phổ dao động dùng xác định cấu trúc hoá học của vật liệu chế tạo được. Các đặc trưng quang học sẽ được thể hiện trên phổ hấp thụ và tán xạ điện tử |
02 bài báo, 01 báo cáo Hội nghị, 01 CN, 01 đề tài NCKH | Tốt | 55 |
3 | Tuyển chọn và nghiên cứu xạ khuẩn có khả năng đối kháng với một số chủng vi khuẩn gây nhiễm trùng bệnh viện B2009-TN07-02 |
TS Vi Thị Đoan Chính | 2009-2010 | - Phân lập và tuyển chọn các chủng xạ khuẩn có hoạt tính kháng khuẩn nói chung. - Phân lập các chủng vi khuẩn từ bệnh nhân nhiễm trùng bệnh viện. - Tuyển chọn các chủng xạ khuẩn có hoạt tính kháng khuẩn phân lập từ bệnh nhân nhiễm trùng bệnh viện. - Nghiên cứu các đặc điểm sinh học của các chủng xạ khuẩn có hoạt tính kháng khuẩn đã được tuyển chọn. - Nghiên cứu các đặc điểm phân loại và phân loại các chủng xạ khuẩn đã tuyển chọn |
02 báo cáo Hội nghị, 01 đề tài NCKH, 02 CN, 01 Th.S | Xuất sắc | 50 |
4 | Phương pháp hiệu chỉnh lặp giải hệ phương trình toán tử đơn điệu B2009-TN07-03 |
TS Nguyễn Thị Thu Thủy | 2009-2010 | - Nghiên cứu phương pháp hiệu chỉnh lặp giải hệ phương trình với toán tử đơn điệu; - Chứng minh sự hội tụ của phương pháp; - Đưa ra ví dụ minh hoạ cho phương pháp NC |
02 bài báo, 02 đề tài NCKH, 02 CN, 02 Th.S | Xuất sắc | 50 |
5 | Mô hình tiểu thuyết Lê Văn Trương B2009-TN07-04 |
Th.S Lê Thị Ngân | 2009-2010 | - Khái niệm mô hình và mô hình tiểu thuyết Lê Văn Trương. - Tình hình công chúng văn học giai đoạn 1930-1945 và công chúng của tiểu thuyết Lê văn Trương. - Sức hấp dẫn đặc biệt của tiểu thuyết Lê Văn Trương |
02 bài báo, 01 đề tài NCKH | Xuất sắc | 40 |
6 | Thơ Chế Lan Viên trước và trong thời kỳ đổi mới của văn học Việt Nam B2009-TN07-05 |
Th.S Nguyễn Diệu Linh | 2009-2010 | - Tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội những năm 80 (TK XX) và những chuyển động trong đổi mới văn học. - Chế Lan Viên và hành trình đến Di cảo thơ. - Di cảo thơ và đổi mới văn học. |
02 bài báo, 01 đề tài NCKH | Tốt | 40 |
7 | Một số bài toán về điều kiện dãy nguyên tố trên vành Noether, địa phương B2009-TN07-06 |
PGS.TS Lê Thị Thanh Nhàn | 2009-2010 | Giải quyết một số vấn đề mở về điều kiện dãy các idean nguyên tố trong vành Noether địa phương và giá của môđun hữu hạn sinh, đặc biệt là các bài toán về tính không trộn lẫn (unmixednesss), tính catenary và tính Catenary phổ dụng (universal catenaricity), tính Cohen-Macaulay của các thớ hình thức (Cohen-Macaulayness of formal fibres). |
02 bài báo QT ISI, 01 CN, 02 Th.S, 01 TS, 04 NCS | Xuất sắc | 70 |
8 | Chế tạo và nghiên cứu các tính chất quang của hạt nano silica pha tâm mầu cho các ứng dụng đánh dấu sinh học B2009-TN07-07 |
Th.S Phạm Minh Tân | 2009-2010 | Chế tạo và nghiên cứu hình thái, cấu trúc hóa học và các đặc trưng quang học của các hạt nano silica pha tâm mầu nhằm tạo được các hạt nano silica dùng cho các ứng dụng đánh dấu sinh học | 02 báo cáo Hội nghị, 01 bài báo, 01 CN, chế tạo được mẫu Silica | Xuất sắc | 75 |
9 | Thực trạng sở hữu ruộng đất tỉnh Thái Nguyên (giai đoạn 1988-2008) và những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng ruộng đất cho nông dân trong giai đoạn hiện nay B2009-TN07-08 |
TS Nguyễn Duy Tiến | 2009-2010 | Nội dung đề tài gồm 3 phần: I: Tình hình sở hữu và sử dụng ruộng đất ở Thái Nguyên trước năm 1988. II: Sở hữu và sử dụng ruống đất ở tỉnh Thái Nguyên sau Khoán 10. III: Thực trạng sở hữu ruộng đất tỉnh Thái Nguyên trong những năm 2005 – 2008 và những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng ruộng đất cho nông dân. |
01 bài báo, 03 đề tài NCKH | Tốt | 55 |
10 | Chế tạo và khảo sát tính chất quang phổ của cấu trúc nano dị chất CdSe/CdS có dạng que B2009-TN07-09 |
Th.S Nguyễn Thị Luyến | 2009-2010 | - Nghiên cứu chế tạo các nano tinh thể CdSe, khảo sát các tính chất quang và phonon của chúng. - Nghiên cứu chế tạo cấu trúc nano dị chất CdSe/CdS, khảo sát các tính chất quang và phonon của chúng. - Tối ưu hóa công nghệ chế tạo cấu trúc nano dị chất CdSe/CdS có dạng hình que. - Thực hiện các thí nghiệm kiểm chứng các vấn đề về công nghệ, các tính chất quang và phonon. |
01 báo cáo Hội nghị, 01 bài báo QT (được nhận đăng), 01 đề tài NCKH | Tốt | 55 |
II | Tên đề tài cấp cơ sở | ||||||
1 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử học phần Tiếng Anh Cơ sở II theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-01B /3 |
Th.S Phan Thị Hòa | 2009 | Thu thập tài liệu; Xây dựng bài giảng bằng phần mềm trình chiếu Powerpoint. Nội dung các bài giảng bao hàm toàn bộ khối lượng kiến thức theo đề cương môn học (4 bài), có phần mở rộng, nâng cao nhằm rèn luyện cho sinh viên 4 kỹ năng giao tiếp: Nghe, nói, đọc, viết | Kế hoạch giảng dạy, giáo án điện tử học phần, Tiếng Anh Cơ sở II | Khá | 4.5 |
2 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Lịch sử văn minh thế giới theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-02B /2 |
Th.S Nguyễn Thị Quyên | 2009 | Xây dựng 1 giáo án ĐT có nội dung, cấu trúc hợp lý, đảm bảo tính KH, cập nhật và thực tiễn; ứng dụng CNTT vào soạn giảng giáo án điện tử; Kết hợp sử dụng internet với các tài liệu văn bản hoàn thiện giáo án | Kế hoạch giảng dạy, một giáo án điện tử khoa học, có tính hệ thống, góp phần chuẩn hóa việc đào tạo theo học chế tín chỉ cho học phần Lịch sử văn minh thế giới | Tốt | 3 |
3 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Thực vật học theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-03B /4 |
Th.S Lê Thị Thanh Hương | 2009 | - Thu thập các tài liệu chuyên ngành Thực vật học, các bài giảng điện tử của các giáo sư trong và ngoài nước cùng một số tài liệu khác có liên quan. - Xây dựng bài giảng điện tử bằng phần mềm Powerpoit. Nội dung bài giảng bao gồm toàn bộ các vấn đề trong đề cương chi tiết của môn học,có phần mở rộng, nâng cao và thảo luận. - Giảng dạy thử nghiệm cho sinh viên năm thứ hai ngành Cử nhân Sinh học |
Kế hoạch giảng dạy, giáo án điện tử học phần Thực vật học | Tốt | 6 |
4 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử học phần Lịch sử Việt Nam hiện đại theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-04B /3 |
Th.S Ngô Ngọc Linh | 2009 | - Bài giảng điện tử học phần Lịch sử Việt Nam hiện đại (giai đoạn 1945 - 1954) gồm khoảng 20 giáo án điện tử. Những giáo án này được xây dựng trên cơ sở những kiến thức chuyên môn sâu, kết hợp với việc sử dụng những tư liệu hình, tranh ảnh có tính lịch sử, chân thực cao; giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận, hiểu các vấn đề lịch sử trong giai đoạn này | Kế hoạch giảng dạy, bài giảng điện tử học phần Lịch sử Việt Nam hiện đại (giai đoạn 1945 - 1954) | Tốt | 4.5 |
5 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Di truyền học người theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-05B /3 |
Th.S Nguyễn Phú Hùng | 2009 | - Thu thập tài liệu: giáo trình, bài giảng điện tử, các video và hình ảnh động liên quan đến môn học. Xây dựng giáo án bằng các phần mền trình chiếu Powerpoit và Flash. - Nội dung giáo án bao hàm toàn bộ lượng kiến thức theo đề cương của môn học (12 chương), có phần nâng cao, mở rộng và thảo luận. - Giảng dạy thử nghiệm, lấy ý kiến nhận xét từ sinh viên |
Kế hoạch giảng dạy, giáo án điện tử học phần Di truyền học người | Tốt | 4.5 |
6 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Giáo dục - truyền thông môi trường theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-06B /2 |
Th.S Nguyễn Thị Hồng Viên | 2009 | - Thiết kế bài giảng P.P với hình ảnh, phim tư liệu và tài liệu học tập hợp lý. - Xây dựng hệ thống chủ đề thảo luận nhóm và bài tập luyện kỹ năng giáo dục- truyền thông môi trường trên cơ sở các vấn đề MT nổi cộm của VN nói chung và từng địa phương cụ thể nói riêng |
Kế hoạch giảng dạy, bài giảng Powerpoint; Hệ thống bài tập rèn luyện kỹ năng; Hệ thống chủ đề thảo luận | Tốt | 3 |
7 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Hóa kỹ thuật theo hướng tích cực hóa người học TN2009-07-07B /3 |
TS Nguyễn Đăng Đức | 2009 | Bài giảng trực quan sinh động, được sắp xếp có logic, các phần có liên hệ với nhau, có hình ảnh minh họa tạo điều kiện cho GV dạy học theo hướng gợi mở, tích cực hóa người học, SV có thể chủ động nghiên cứu TL tích lũy kiến thức | Kế hoạch giảng dạy, bài giảng điện tử môn học Hóa kỹ thuật | Khá | 4.5 |
8 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Hoá lý I theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-08B /4 |
Th.S Trương Thị Thảo | 2009 | Xây dựng giáo án điện tử cho môn học Hoá lý I | Kế hoạch giảng dạy & Bài giảng điện tử phục vụ cho việc dạy và học môn, Hoá lý I của cán bộ và sinh viên ngành Hoá và dùng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên các ngành khác | Tốt | 4.5 |
9 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Đại số đại cương 1 theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-09B /3 |
Th.S Nguyễn Đức Lạng | 2009 | Bài giảng gồm 3 chương theo chương trình đề cương chi tiết đã được Hội đồng ĐT-KH đơn vị thông qua | Kế hoạch giảng dạy, giáo án điện tử môn Hóa Kỹ thuật | Tốt | 4.5 |
10 | Xây dựng Kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử học phần Hàm biến phức theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-10B /3 |
Th.S Nguyễn Thanh Mai | 2009 | Bài giảng theo chương trình đề cương chi tiết đã được Hội đồng ĐT-KH đơn vị thông qua để giảng dạy cho SV ngành Toán và Toán Tin | Kế hoạch giảng dạy, bài giảng điện tử theo dạng trình chiếu P.P kèm đĩa CD | Tốt | 4.5 |
11 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Lý thuyết số theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-11B /3 |
Th.S Hoàng Ngọc Tuất | 2009 | Thu thập tài liệu; Viết bài giảng ĐT theo cấu trúc khoa học | Kế hoạch giảng dạy, bài giảng điện tử môn Lý thuyết số | Khá | 4.5 |
12 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Giải tích 1 cho hệ cử nhân chuyên ngành Toán theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-12B /4 |
Th.S Trương Minh Tuyên | 2009 | Thu thập tài liệu; Viết Đề cương chi tiết, bài giảng. Xây dựng bài giảng ĐT trên P.P | Kế hoạch giảng dạy, giáo án điện tử môn Giải tích 1 | Tốt | 6 |
13 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Đại số Đại cương 2 theo hướng tích cực hóa nhận thức người học TN2009-07-13B /3 |
Th.S Nguyễn Thu Hằng | 2009 | Thu thập tài liệu; Viết Đề cương chi tiết, bài giảng. Xây dựng bài giảng ĐT trên P.P | Kế hoạch giảng dạy, giáo án điện tử cho môn Đại số Đại cương 2 | Tốt | 4.6 |
14 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Thống kê xã hội học theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-14B /2 |
Th.S Trần Xuân Quý | 2009 | - Thu thập tài liệu chuyên ngành Xã hội học của các chuyên gia trong và ngoài nước; - Xây dựng Bài giảng ĐT bằng P.P, Latex theo nội dung của đề cương chi tiết môn học |
Kế hoạch giảng dạy, bài giảng ĐT môn Thống kê Xã hội học | Tốt | 3 |
15 | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Hình học vi phân và Giải tích trên đa tạp theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học TN2009-07-15B /3 |
Th.S Hà Đại Tôn | 2009 | Bài giảng theo chương trình đề cương chi tiết đã được Hội đồng ĐT-KH đơn vị thông qua để giảng dạy cho SV ngành Toán và Toán Tin | Kế hoạch giảng dạy, bài giảng ĐT ở dạng trình chiếu P.P, Latex học phần Hình học vi phân và Giải tích trên đa tạp | Tốt | 4.5 |
16 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm cho môn học Tiếng Anh cơ sở học phần I TN2009-07-16N /3 |
CN Dương Thị Thảo | 2009 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm cho môn học Tiếng Anh cơ sở học phần II; Số tín chỉ: 04; Số lượng đề: 60. Số lượng câu hỏi: 360 | Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm cho môn học: Tiếng Anh cơ sở học phần I, số lượng câu hỏi: Tối thiểu 100 câu /01 tín chỉ | Tốt | 4.5 |
17 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm cho môn học Tiếng Anh cơ sở học phần II TN2009-07-17N /3 |
CN Nguyễn Thị Tuyết | 2009 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm cho môn học Tiếng Anh cơ sở học phần II; Số tín chỉ: 03; Số lượng đề: 50. Số lượng câu hỏi: 300 | Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm cho môn học: Tiếng Anh cơ sở học phần II, số lượng câu hỏi: Tối thiểu 100 câu /01 tín chỉ | Tốt | 4.5 |
18 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm cho môn học Tiếng Anh cơ sở học phần 3 TN2009-07-18N /3 |
Th.S Nguyễn Thị Quế | 2009 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm cho môn học Tiếng Anh cơ sở 3. Số tín chỉ: 03. Số lượng đề: 50 | Ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm cho môn học Tiếng Anh cơ sở học phần 3, số lượng câu hỏi: Tối thiểu 100 câu /01 tín chỉ | Tốt | 4.5 |
19 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm cho môn Xã hội học đại cương TN2009-07-19N /2 |
Th.S Bùi Linh Huệ | 2009 | Thiết lập một hệ thống câu hỏi trắc nghiệm phục vụ thi; Đưa ra hệ thống đáp án; ứng dụng CNTT vào trộn và tạo ra các đề trắc nghiệm | Bộ đề thi trắc nghiệm môn Xã hội học Đại cương, số lượng câu hỏi: Tối thiểu 100 câu /01 tín chỉ | Tốt | 3 |
20 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm cho môn học Lịch sử các tư tưởng quản lý TN2009-07-20N /3 |
CN Trần Thị Hồng | 2009 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm và đáp án cho môn học Lịch sử tư tưởng và các học thuyết quản lý | Ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm và đáp án cho môn học Lịch sử các tư tưởng quản lý, thuộc chương trình đào tạo ngành Cử nhân Khoa học Quản lý, số lượng câu hỏi: Tối thiểu 100 câu /01 tín chỉ | Tốt | 4.5 |
21 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm môn Vi sinh Môi trường TN2009-07-21N /2 |
Th.S Vi Thùy Linh | 2009 | Tổng số câu hỏi trắc nghiệm là 180 câu phân bố cụ thể theo 3 chương | Bộ đề thi trắc nghiệm học phần Vi sinh Môi trường, số lượng câu hỏi: Tối thiểu 100 câu /01 tín chỉ | Khá | 3 |
22 | Xây dựng ngân hàng đề thi trắc nghiệm học phần Các Khoa học Trái đất TN2009-07-22N /3 |
Th.S Đỗ Thị Vân Hương | 2009 | Tổng số câu hỏi TN là 200 câu, phân bố cụ thể ở 6 chương | Bộ đề thi trắc nghiệm học phần Các Khoa học Trái đất, số lượng câu hỏi: Tối thiểu 100 câu /01 tín chỉ | Tốt | 4.5 |
23 | Xây dựng ngân hàng đề thi trắc nghiệm học phần Cơ sở Địa lý Nhân văn TN2009-07-23N /2 |
Th.S Chu Thành Huy | 2009 | Tổng số câu hỏi TN là 250 câu, phân bố cụ thể ở 5 chương | Bộ đề thi trắc nghiệm học phần Cơ sở Địa lý Nhân văn, số lượng câu hỏi: Tối thiểu 100 câu /01 tín chỉ | Tốt | 3 |
24 | Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm môn Thống kê Toán học cho hệ cử nhân Toán TN2009-07-24N /2 |
Th.S Đinh Trung Thực | 2009 | Thu thập tài liệu, phân loại và viết Đề thi TN theo cấu trúc với nội dung phù hợp | Bộ đề thi trắc nghiệm môn Thống kê Toán học, số lượng câu hỏi: Tối thiểu 100 câu /01 tín chỉ | Tốt | 4 |
25 | Nghiên cứu lựa chọn một số trò chơi vận động bổ trợ thể lực và nâng cao hứng thú học tập môn cầu lông cho sinh viên Trường Đại học Khoa học – ĐHTN TN2009-07-25T |
Th.S Lê Trung Kiên | 2009 | Lựa chọn một số trò chơi vận động bổ trợ thể lực và nâng cao hứng thú học tập môn cầu lông cho sinh viên Trường ĐH Khoa học - ĐHTN | Kết quả của đề tài chính là một số trò chơi vận động bổ trợ thể lực và nâng cao hứng thù học tập môn cầu lông cho sinh viên | Tốt | 5 |
26 | Ứng dụng VBA trong đăng ký học phần theo học chế tín chỉ TN2009-07-26T |
Th.S Nguyễn Thế Vinh | 2009 | Viết phần mềm quản lý đăng ký học phần theo học chế tín chỉ | Phần mềm quản lý đăng ký học phần theo học chế tín chỉ | Tốt | 5 |
Tác giả bài viết: Phòng KH-CN&HTQT
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn