TT | Tên đề tài | Chủ nghiệm đề tài | Thời gian thực hiện | Nội dung chính | Sản phẩm | Kết quả nghiệm thu | Tổng kinh phí (triệu đồng) |
I | Tên đề tài cấp Bộ | ||||||
1
|
Về một số vấn đề cơ bản trong đại số giao hoán B2007-TN-01-04 |
PGS.TS Lê Thị Thanh Nhàn |
2007-2008 | - Nghiên cứu các tính chất hữu hạn đối đồng điều địa phương liên quan đến 1 giả thuyết của Grothendieck và một thuyết của Huneke. - Nghiên cứu cấu trúc của vành và mođun Noether, Artin. Giải quyết 1 số trường hợp cho bài toán về Cohen-Macaulay hoá |
- 02 bài báo đăng trên tạpchí chuyên ngành cấp Quốc tế có uy tín. - 01 luận văn tốt nghiệp đại học, 03 luận văn Thạc sĩ, 02 luận án Tiến sĩ (đồng hướng dẫn) |
Xuất sắc | 100 |
2 | Nghiên cứu diễn biến và phạm vi ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt trên các hệ thống sông suối tỉnh Bắc cạn và đề suất các phương pháp phòng chống B2007-TN-08-04 |
TS Phí Hùng Cường |
2007-2008 | Tổng quan về tình hình lũ lụt trên các hệ thống sông nói chung và của Bắc Kạn nói riêng; diễn biến và đánh giá phạm vi ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt trên hệ thống sông suối địa bàn tỉnh Bắc Kạn; Phân tích các nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây nên tình trạng thiên tai lũ lụt trên hệ thống sông suối địa bàn tỉnh Bắc Kạn; Đề xuất các biện pháp cảnh báo | - 02 bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành cấp Quốc gia.
-01 đề tài sinh viên NCKH, 01 luận văn tốt nghiệp, 01 luận văn Thạc sĩ
|
Tốt | 35 |
3 | Nghiên cứu diễn tiến các loại thể thơ dân tộc thời trung đại B2007-TN-08-05 |
Th.S Phạm Thị Phương Thái
|
2007-2008 | Tính khoa học: Nghiên cứu quá trình hình thành, phát triển, vị trí của các thể loại thơ dân tộc thời trung đại trong nền thơ ca VN. Từ đó thấy được sự nỗ lực tìm tòi, sáng tạo của nhiều thế hệ thi sĩ trong việc khẳng định tính dân tộc của văn học tiếng Việt về mặt thể thơ. Tìm hiểu những đặc trưng của các thể thơ trong Truyện thơ, Ngâm và Hát nói.; Tính lí luận: đảm bảo khách quan, chính xác, khoa học.; Tính thực tiễn: Đề tài sẽ cung cấp thêm tri thức về các thể thơ dân tộc thời trung đại, nhằm góp phần đẩy thêm 1 bước quá trình, học tập, giảng dạy và nghiên cứu theo hướng thi pháp thể loại - 1 hướng đi mới, hứa hẹn nhiều phát hiện có giá trị khoa học | - 02 bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành cấp Quốc gia. - 02 đề tài sinh viên NCKH, 02 luận văn tốt nghiệp. |
Xuất sắc | 35 |
4 | Chế tạo và NC tính chất điện, từ của vật liệu sắt điện - Sắt từ BifeO3 B2007-TN-08-02 |
Th.S Nguyễn Văn Đăng | 2007-2008 | Nghiên cứu lý thuyết về sự đồng tồn tại và giải thích hiệu ứng lai hoá giữa hai pha sắt điện-sắt từ trong vật liệu; Chế tạo vật liệu BiFeO3 dưới dạng mẫu khối và màng mỏng có chất lượng tốt; Nghiên cứu tính chất điện, từ của vật liệu chế tạo được qua các phép đo điện và từ | - 01 bài báo được đăng trên tạp chí KH & CN Đại học Thái nguyên. - 01 SV NCKH, 01 luận văn tốt nghiệp |
Tốt | 35 |
5 | Nghiên cứu đặc điểm hóa sinh và phân lập gen LEA của một số giống đậu xanh có khả năng chịu hạn B2007-TN-08-03 |
Th.S Nguyễn Vũ Thanh Thanh | 2007-2008 | Xác định thành phần và hàm lượng axit amin của 1 số giống đậu xanh chịu hạn khác nhau; Phổ điện di protein tổng số giống đậu xanh chịu hạn khác nhau; Phân lập gen LEA của 1 số giống đậu xanh khác nhau | - 02 trình tự gen đã được đăng ký trên Ngân hàng gen quốc tế. - 01 bài báo đăng trên tạp chí Công nghệ Sinh học. - 01 luận văn tốt nghiệp. - Phục vụ 01 luận án Tiến sĩ của chủ nhiệm đề tài. |
Tốt | 32 |
II | Tên đề tài cấp cơ sở | ||||||
1 | Biên soạn bài giảng điện tử cho môn học Toán quy hoạch đối với sinh viên ngành cử nhân Toán học của Khoa KHTN&XH |
Th.S Ngô Văn Định
|
2007 | Biên soạn bài giảng điện tử cho môn Toán quy hoạch đối với sinh viên ngành cử nhân Toán học của Khoa KHTN&XH | Bài giảng điện tử cho môn Toán quy hoạch | Tốt | 5 |
2 | Xây dựng giáo án điện tử cho học phần Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1919-1930. | Th.S Nguyễn Duy Tiến | 2007 | Xây dựng giáo án điện tử học phần Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1919-1930 | Giáo án điện tử học phần Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1919-1930 | Khá | 5 |
3 | Xây dựng bộ đề thi trắc nghiệm học phần Enzym học. | Th.S Trịnh Đình Khá | 2007 | Biên soạn câu hỏi trắc nghiệm, xây dựng một số đề thử nghiệm và xây dựng toàn bộ đề thi trắc nghiệm học phần enzym học |
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm (400 câu), bộ đề thi trắc nghiệm (100 đề)
|
Tốt | 5 |
4 | Xây dựng giáo án điện tử học phần Sinh học phân tử | Th.S Hoàng T.Thu Yến | 2007 | Xây dựng giáo án điện tử | Giáo án điện tử học phần Sinh học phân tử |
Tốt | 5 |
5 | Xây dựng bài giảng điện tử môn “cơ học lượng tử I” | Th.S Nguyễn Xuân Ca | 2007 | Xây dựng giáo án điện tử | Bài giảng điện tử môn cơ học lượng tử I | Đạt | 5 |
6 | Biên soạn giáo án điện tử học phần "Phân tích phổ nguyên tử" | TS Nguyễn Đăng Đức | 2007 | Biên soạn giảng dạy học phần I: Phương pháp phổ phát xạ nguyên tử; Biên soạn giảng dạy học phần II: Phương pháp phổ hấp thụ nguyên tử | Giáo án điện tử học phần “Phương pháp phân tích phổ nguyên tử” | Tốt | 5 |
7 | Xây dựng phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm cho bộ đề thi “Đại số đại cương” | Vũ Hải Hiệu | 2007 | Biên soạn bộ đề “Đại số đại cương”, phân tích hệ thống thông tin, lập trình hoàn thiện sản phẩm | Phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm cho bộ đề thi “Đại số đại cương” |
Khá | 5 |
8 | Xây dựng mô hình thử nghiệm ứng dụng GIS hỗ trợ quản lý cấp xã phường | Th.S Nguyễn Hải Nam | 2007 | Nghiên cứu lý thuyết về GIS, các kết quả ứng dụng gần đây và xây dựng mô hình thử nghiệm ứng dụng GIS; Nghiên cứu cơ bản những nội dung trợ giúp quyết định trong phạm vi cấp xã phường | Chương trình ứng dụng, thành lập bản đồ số, bản đồ chuyên đề, 1 cơ sở dữ liệu | Đạt | 10 |
Tác giả bài viết: Phòng KH-CN&HTQT
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn